Phụ Nữ (The Book of Women) - Osho

"Phụ nữ là để yêu, không phải để hiểu."

Mình không biết ai là người đầu tiên đã nói câu này. Nhưng bây giờ thì mình biết rằng Osho cũng đã nói như vậy. Khi những lời này xuất hiện trong cuốn sách Phụ Nữ, vào thời điểm mà mình đã bước sang một con đường mới, thì bỗng nhiên, mọi thứ vỡ lẽ. Trước đây, dù đã từng xuất hiện trước mắt mình nhiều lần, nhưng câu nói này vẫn trôi qua một cách trơn tuột, chẳng hề đọng lại chút gì, chẳng hề khiến mình phải dừng lại để ngẫm nghĩ. Còn bây giờ, khi nhiều thứ đã sáng rõ, khi nhiều điều đã tường tỏ, thì câu nói này giống như đang ăn sâu, giống như dần bén rễ trong trí nhớ của mình. Cái sự nhàm chán và sáo mòn mà lúc trước mình từng ghim cho nó, bỗng chốc tan biến như một làn khói thoảng qua.

Cuộc sống cũng giống như phụ nữ vậy. Cuộc sống là để yêu, không phải để hiểu. Những người cứ cố gắng hiểu về cuộc sống - rốt cuộc sẽ biến thành kẻ ngốc. Chỉ những người thưởng thức cuộc sống mới trở nên hạnh phúc và thông tuệ.

Theo bạn, như vậy là phức tạp hay giản đơn?

-----

Một số hình ảnh và đoạn trích của tác phẩm:



"Tôi không nói chuyện với tư cách một người đàn ông, tôi nói với tâm thế một người phụ nữ. Tôi không hề nói bằng tâm trí. Tôi có dùng đến tâm trí, nhưng tôi nói chuyện bằng ý thức, bằng nhận thức. Và nhận thức thì không có giới tính, nhận thức chẳng phải đàn ông cũng không phải phụ nữ."

"Người phụ nữ nên tìm kiếm tiềm năng của bản thân trong chính tâm hồn mình và phát triển nó, cô ấy sẽ có một tương lai tuyệt vời."

"Một khi người phụ nữ được giải phóng khỏi gánh nặng không cần thiết của việc sinh nở, cô ấy sẽ có thể sáng tạo mãnh liệt hơn bất cứ người đàn ông nào..."

"Cuộc sống nên là một niềm vui, một sự hoan hỉ. Và chỉ khi đó mới có thể có tình bạn giữa đàn ông và phụ nữ; nếu không, họ sẽ mãi mãi là những kẻ thù thân thiết."

-----

Nếu bạn muốn mua cuốn sách "Phụ Nữ" thì có thể tham khảo đường link dưới đây:

=> Đặt mua sách 😊

Chúc bạn luôn tìm thấy niềm vui trong cuộc sống ❤️

✨🍀✨


Nhận xét